Cách giảm đau nhức và cách chăm sóc ở tầng sinh môn

Posted on CẨM NANG 199 lượt xem

 

Cơn đau nhức vết cắt tầng sinh môn sẽ trở nặng hơn khi nó giảm đau hơn. Vết cắt nằm ở vị trí mà nước có thể dễ bị đọng lại ở bờ. Do đó, da của bạn sẽ bị sưng đỏ lên, làm cho các đường chỉ khâu càng siết chặt làm cho vùng da non xung quanh vết mổ kéo căng ra làm cho bạn sẽ bị nhức.

Phần lớn các đường chỉ khâu sẽ tự hủy và sẽ biến mất từ 5-6 ngày sau sinh. Bạn nên vệ sinh thật kĩ cho đến khi vết thương lành. Cách chăm sóc vết thương tầng sinh môn như sau:

–  Đảm bảo vết thương luôn được khô thoáng, sạch. Để vết khâu vết thương tầng sinh môn mau lành thì bạn cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh vết thương bị nhiễm khuẩn. Có thể tắm bằng nước ấm rồi dùng khăn sạch thấm nhẹ vết thương.

– Tập các bài thể dục cho vùng chậu có thể làm giảm bớt đau và mau lành vết thương hơn.

– Nếu vết thương quá đau, bạn có thể dùng túi chườm đá, chườm lên vết thương hay dùng kem sức gây tê, đắp hoặc bôi lên sẽ có hiệu quả giảm đau trong vòng 48-72 giờ đầu.

– Giữ vết khâu tầng sinh môn thoáng khí: Việc để vết khâu tầng sinh môn tiếp xúc vết không khí thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình vết thương mau lành hơn.

– Khi đi vệ sinh, nước tiểu là axit khá mạnh có thể chảy vào vét mổ làm cho da non bị ngứa ngáy và khó chịu. Bạn nên dùng nước ấm dội trong lúc đang đi tiểu, để làm loãng nước axit trong nước tiểu và làm bớt ngứa.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

.
.
.
.

      ĐẶT LỊCH NGAY

      Chúng tôi sẽ liên hệ ngay cho bạn để xác nhận