MẸ BẦU LỠ DÙNG KEM TRỊ RẠN CHỨA RETINOIDS CÓ NGUY HIỂM KHÔNG

Posted on CHĂM SÓC DA 161 lượt xem

???Hôm nay mình có nhận tin nhắn của một người chị hốt hoảng gửi đến “Em ơi, chị mang thai được 4 tháng nhưng lỡ dùng sản phẩm trị rạn có chứa thành phần Retinyl Palmitate thuộc nhóm Retinoids gần 1 tháng nay, chị lo lắng quá có nguy hiểm không em ơi? “
?‍♀️Khi mình hỏi kĩ thì mới biết sản phẩm chị dùng là tinh dầu trị rạn Bio – Oil, chỉ định an toàn cho mẹ bầu.

Trong 2 năm qua, Retinol rộ lên như một phong trào làm đẹp mới trong công cuộc trẻ hoá đẩy lùi nếp nhăn … Thực tế, Retinol thuộc nhóm Retinoids ( phái sinh của Vitamin A). Và thành phần Retinyl Palmitate có trong dầu trị rạn Bio – Oil cũng thuộc nhóm Retinoids. Bác sĩ thường khuyên mẹ bầu và đang cho con bú không nên sử dụng Retinoids vì có khả năng gây quái thai.

✅Tuy nhiên, mình đã khuyên chị đừng hoang mang, vì Retinoids có nhiều dạng thức khác nhau từ mạnh đến yếu như Isotretinoin, Tretinol, Adapalene, Retinol, Retinyl Palmitate…

Hàm lượng các dạng thức này của Retinoids được quy đổi về IU. Phụ nữ có thai dùng trên 10.000 IU vitamin A/ ngày thì mới nguy hiểm cho thai nhi. Theo FDA, Mỹ phẩm dạng bôi chứa Retinol nồng độ dưới 0.3% được coi là an toàn với phụ nữ có thai và cho con bú. Retinyl Palmitate là dạng yếu nhất trong số các Retinoids (chỉ bằng khoảng ½ Retinol), và khả năng thẩm thấu của vitamin A qua da chỉ khoảng từ 5-8% nên lượng Retinyl Palmitate trong Bio Oil cũng không nguy hại gì tới em bé nên sản phẩm trị rạn này vẫn được bán ở nhiều nhà thuốc lớn và sử dụng trong bệnh viện.

✍️Hãy theo dõi chuỗi bài viết sau để biết cách sử dụng mỹ phẩm, dược mỹ phẩm và lên routine chăm sóc an toàn cho mẹ bầu và cho con bú nhé.
❤️Boree tự hào là thương hiệu được cấp bằng Master Hoạt Chất Mỹ Phẩm Chính Quy và được cố vấn chuyên môn từ các bác sĩ da liễu, chúng tôi hiểu rõ từng tính năng và tác dụng phụ của các thành phần trên các sản phẩm mỹ phẩm, dược mỹ phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

.
.
.
.

      ĐẶT LỊCH NGAY

      Chúng tôi sẽ liên hệ ngay cho bạn để xác nhận